NHẤT THỐNG THIÊN HẠ !!!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Thị trường game Việt – giá trị thật chưa bao giờ “thất sủng”

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
phieubacgiangho111
Trấn Vũ Tướng Quân
Trấn Vũ Tướng Quân


Tổng số bài gửi : 136
Join date : 25/10/2012

Bài gửiTiêu đề: Thị trường game Việt – giá trị thật chưa bao giờ “thất sủng”   Wed Nov 14, 2012 10:38 am

Năm 2012 trôi qua với dấu ấn là năm “thịnh vượng” của làng GMO Việt
Nam khi hàng loạt tựa game của các NPH khác nhau, cũ có, mới có nô nức
“lên sàn”. Lẽ dĩ nhiên, khi có quá nhiều lựa chọn, người chơi ngày càng
trở nên khó tính hơn, yêu cầu cao hơn và phân khúc thị trường game
mobile ngày càng rõ rệt. Để làm đẹp lòng game thủ, NPH cần có những
chiến lược sâu rộng hơn, chuyên nghiệp hơn là chỉ sử dụng “mỹ từ” để
quảng bá.

Hãy đặt cộng đồng game thủ lên đầu tiên
Trước tình
trạng đó, cộng đồng game thủ đã tỉnh táo hơn trước những thông tin quảng
cáo hào nhoáng hay PR quá lố, giờ đây, chất lượng của sản phẩm và uy
tín của NPH mới là những tiêu chí quan trọng nhất để họ quyết định gắn
bó dài lâu với một tựa game. Trên thị trường hiện nay, không phải cứ có
đồ họa bắt mắt thì sẽ thu hút, bản chất của GMO còn phụ thuộc vào độ phổ
biến của dòng điện thoại game đó hỗ trợ. Ví dụ như MC Võ Lâm 3, với đồ
họa không thể gọi là hạng nhất, nhưng nhấn mạnh vào thị phần người chơi
có điện thoại phổ thông rất đông đảo, và khi trên thị trường có quá
nhiều sản phẩm, thì yếu tố cộng đồng là điều kiện tiên quyết dẫn đến “sự
thành bại” của một tựa game. Do đó, tuy không có “ngoại hình long
lanh”, nhưng MC Võ Lâm 3 nằm trong top game mobile ăn khách nhất hiện
nay.



MC Võ Lâm 3 với server chật kín người chơi dù đồ họa chỉ tầm trung
Trang chủ: Trang chủ

Luôn cập nhật, sáng tạo và không ngừng hoàn thiện.
Trên
thị trường, việc GMO phát hành sau có “sự trùng hợp đến khó tin” với
GMO phát hành trước xuất hiện rất nhiều. Đó là hệ quả của những lối mòn
trong tư duy và thiếu sáng tạo của một số NPH. Một ví dụ điển hình của
tình trạng trên là game mobile mang cái tên rất hoành tráng: Hoàng Đế
của NPH VTC, ra mắt vào tháng 7/2012. Được “chống lưng” bởi một ông lớn
trong làng game, tốn rất nhiều chi phí để quảng cáo rầm rộ, nhưng Hoàng
Đế vẫn không sao vượt qua được “cái bóng quá lớn” của Minh Châu – game
mobile “kinh điển” của MCCorp được phát hành vào năm 2011. Một vài game
thủ cho rằng đó là do Hoàng Đế kém may mắn hơn Minh Châu khi “sinh sau
đẻ muộn”, nhưng thiết nghĩ, các sản phẩm phát hành sau nếu không có đặc
điểm vượt trội và tính năng mới mẻ, thì cũng không có “đất diễn” trên
thị trường và trong lòng game thủ.



Minh Châu – game mobile “kinh điển” của MCCorp

Với
tạo hình và nội dung na ná Minh Châu, Hoàng Đế luôn bị cộng đồng game
thủ coi là “hàng nhái”. Mặc dù đã ra mắt được khá lâu nhưng game hoạt
động cầm chừng, lẹt đẹt, 6 tháng mới có thêm server thứ hai, event
ingame tổ chức “nhỏ giọt”, các sự kiện ngoài lề thì hoàn toàn “im hơi
lặng tiếng”, việc hỗ trợ dòng máy cũng khá hạn chế khi mới chỉ dừng lại ở
phiên bản Android. Trong khi đó, mặc dù thuộc lứa “GMO già”, nhưng Minh
Châu liên tục cập nhật phiên bản mới, sự kiện mới, ghép server và đặc
biệt sắp tung ra phiên bản iOs làm nức lòng cộng đồng i-fan. Hiển nhiên,
người chơi dường như đổ dồn về phía “cán cân” của Minh Châu mà bỏ quên
mất “tân binh” Hoàng Đế với những thông tin quảng bá đình đám, phô
trương.



Minh Châu phiên bản iOs sắp “trình làng”
Trang chủ: Game Mobile Minh Châu The gioi game online, game java, game mobile, game dien thoai mien phi

Đi theo xu hướng của thế giới






Tào Tháo Truyện – game đa nền đầu tiên trên thị trường Việt Nam

Không
thể phủ nhận rằng, game mobile tuy được đặt kỳ vọng là sẽ thay đổi tình
trạng ù nề, trì trệ của thị trường game Việt, nhưng dường như người
chơi vẫn còn mong đợi một dòng sản phẩm ưu việt và chuyên biệt hơn thế.
Do đó, game đa nền tảng xuất hiện như một điều tất yếu. Với việc hỗ trợ
toàn bộ thiết bị từ PC, Web, Mobile, Tablet, game đa nền là xu hướng mới
tại các nước có nền công nghiệp game online phát triển như Mỹ, Nhật
Bản, Hàn Quốc. Đại diện đầu tiên của dòng sản phẩm này trên thị trường
Việt Nam là Tào Tháo Truyện , một dự án tối quan trọng của MCCorp, dự
kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2012 trong sự chờ đợi của game thủ. Mang
theo những ưu điểm cả về nội dung, đồ họa lẫn hỗ trợ kỹ thuật, game hứa
hẹn sẽ là “điểm nhấn” dịp cuối 2012, đầu 2013. Không chỉ có vậy, bản PC
Tào Tháo Truyện chính là game client – một dòng game kỳ cựu nhưng đã quá
lâu không có biến động mới mẻ, đáng chú ý. Với game chiến thuật đa nền
Tào Tháo Truyện, NPH MCCorp một lần nữa lại nhanh chân, dẫn đầu trong
cuộc đua khốc liệt giữa các NPH game Việt.
Trang chủ http://taothaotruyen.vn/
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
phieubacgiangho111
Trấn Vũ Tướng Quân
Trấn Vũ Tướng Quân


Tổng số bài gửi : 136
Join date : 25/10/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: Thị trường game Việt – giá trị thật chưa bao giờ “thất sủng”   Thu Nov 15, 2012 8:56 am

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
phieubacgiangho111
Trấn Vũ Tướng Quân
Trấn Vũ Tướng Quân


Tổng số bài gửi : 136
Join date : 25/10/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: Thị trường game Việt – giá trị thật chưa bao giờ “thất sủng”   Fri Nov 16, 2012 8:53 am

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Thị trường game Việt – giá trị thật chưa bao giờ “thất sủng”   

Về Đầu Trang Go down
 
Thị trường game Việt – giá trị thật chưa bao giờ “thất sủng”
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Quân Đoàn Nhậu - Ngọa Long :: NHẬU-TRÒ CHUYỆN- THÔNG TIN - THƯƠNG MẠI :: CHÉM GIÓ-
Chuyển đến